วันจันทร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2550


ไลโอเนล ลูเธอร์ เป็นตัวละครดั้งเดิมของ DC Comics ในการ์ตูนเรื่อง "ซูเปอร์แมน" แต่ทว่าในการ์ตูนก็ไม่ได้มีการกำหนดมาก่อนว่าจะต้องให้พ่อของเล็กซ์ ลูเธอร์ชื่อว่า "ไลโอเนล" ชื่อไลโอเนลเป็นชื่อที่ทางทีมงานละคร "สมอลวิลล์" ได้ตั้งขึ้นเพื่อที่จะเป็นชื่อพ่อผู้เลวร้ายของเล็กซ์ ลูเธอร์ ไลโอเนล ลูเธอร์ แสดงโดยจอห์น โกลเวอร์ ซึ่งเป็นนักแสดงเกย์ซึ่งได้รับการยกย่องว่าชำนาญยิ่งในบทบาทของตัวร้ายในตำนานหลากหลายเรื่อง เขาเคยแสดงภาพยนตร์และละครซูเปอร์ฮีโร่มาหลายเรื่องเช่นสตาร์เทร็ก, แบทแมน ฯลฯ
ประวัติตัวละคร
ไลโอเนล ลูเธอร์ได้ร่วมมือกับมอร์แกน เอดจ์ในการสังหารบุพการีของเขา เพื่อที่จะเอาเงินประกันชีวิตของพ่อแม่เขามาตั้งบริษัทลูเธอร์คอร์ป รวมทั้งปกปิดคดี สร้างตึกใหม่ทับสลัมที่เป็นบ้านของพ่อแม่ของเขาเดิม ภาคที่ 3 ตอนที่ 6 Relic คลาร์ก เค้นท์, โคลอี้ ซัลลิแวน และ ลาน่า แลงก์ ได้ร่วมกันสืบสวนหาผู้ที่ยิงภรรยาของเด็กซ์เตอร์ แม็กคัลลัม ซึ่งเป็นตาของลาน่า และเด็กซ์เตอร์ต้องติดคุกแทน ระหว่างนั้น พวกเขาได้เจอบันทึกคดีเก่าของสมอลวิลล์ ที่พบว่ามีชื่อของแลชลาน ลูเธอร์ซึ่งเคยถูกจับในสมอลวิลล์มาก่อน โคลอี้จึงนำเรื่องนี้ไปถามเล็กซ์และเล็กซ์ก็ลองไปถามไลโอเนล ไลโอเนลได้ตอบว่าพวกเขาเคยอยู่ในสลัมมาก่อน และพ่อแม่เขาเองตายด้วยอุบัติเหตุไฟไหม้บ้าน ที่ไลโอเนลรอดมาได้เพราะว่าเขาไปทำงานในโรงพิมพ์ "เขา (ไลโอเนล) เรียกการระเบิดสองช่วงตึกว่าไฟไหม้" นักสืบเมสัน, ภาคที่ 3 ตอนที่ 6 Relic ไลโอเนล ลูเธอร์ไลโอเนล ลูเธอร์ แต่พอเล็กซ์ไปหานักสืบเมสัน นักสืบที่เคยสืบเรื่องการฆาตกรรมของลูเธอร์มาก่อน เล็กซ์กลับพบว่าที่แท้พ่อแม่เขาตายด้วยระเบิด และพยายามที่จะสืบหาความจริงให้ได้ ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ไลโอเนลลบความจำของเล็กซ์ทิ้ง เป็นสาเหตุที่ทำให้เล็กซ์ร่วมมือกับโคลอี้ในการหาหลักฐานเอาผิดไลโอเนลให้ได้ เพราะว่าทั้งสองคนก็ต่างมีความแค้นต่อไลโอเนลทั้งคู่
ความลับของคลาร์ก เค้นท์ ,สายสัมพันธ์กับโคลอี้ และร่างทรงของจอร์เอล
ไลโอเนลมีความสัมพันธ์ครั้งแรกกับลิไลแอน ลูเธอร์ มีลูกสองคนคือเล็กซ์และจูเลี่ยน ก่อนที่ลิไลแอนจะสังหารจูเลี่ยนขณะที่เล็กซ์ยังอายุได้เพียงแค่ 5 ขวบเท่านั้น และลิไลแอนก็เสียชีวิตขณะเล็กซ์อายุได้เพียง 13 ขวบ ไลโอเนลมีความสัมพันธ์ครั้งที่สองกับราเชล ดันเลวี่ซึ่งมีลูกหนึ่งคนชื่อลูคัส แต่เธอเสียสติและนึกว่าลูกของเธอคือคลาร์กและเล็กซ์ ส่วนลูคัสก็เป็นลูกผู้เอาแต่ใจ หลังจากร่วมมือกับไลโอเนลในการขับเล็กซ์ออกจากคฤหาสน์ทำให้เล็กซ์ต้องไปอยู่ที่ไร่เค้นท์และช่วยงานจนโจนาธานและมาร์ธ่าซึ่งเป็นพ่อแม่ของคลาร์กพอใจในที่สุด เขาก็หันมาคบกับเล็กซ์อีกครั้งก่อนที่เขาจะหายตัวไปอย่างลึกลับ ปัจจุบันไลโอเนลมีความสัมพันธ์กับมาร์ธ่า เค้นท์ ไลโอเนลเริ่มเข้ามาในชีวิตของเธอและคลาร์กมากขึ้นตั้งแต่โจนาธาน เค้นท์เสียชีวิตจากโรคหัวใจ ให้การสนับสนุนเธอเป็นสมาชิกวุฒิสภาของรัฐคันซัส รวมทั้งให้คำปรึกษาคลาร์กเรื่องเล็กซ์ ซึ่งตอนแรกเขาเข้ามาหมายที่จะรู้เรื่องคลาร์กให้มากขึ้น แต่ทว่าตอนหลังเขาเริ่มมีความสัมพันธ์ที่แนบแน่นกับมาร์ธ่า เค้นท์มากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น: